Hướng dẫn kiểm tra dịch vụ sim Itelecom đơn giản và chi tiết
Kiểm tra dịch vụ sim Itelecom là để bạn nắm được các gói cước hay dịch vụ mà mình đang sử dụng để kiểm tra xem có gói cước nào mình không đăng ký nhưng vẫn đang được kích hoạt trừ tiền hay không. Từ đó tránh được tình trạng mất tiền oan uổng. Tham khảo hướng dẫn sau đây từ Sim Mai Vàng nhé!
Kiểm tra dịch vụ sim Itelecom bằng SMS
Hiện tại có rất nhiều cách để kiểm tra dịch vụ Itelecom trong đó có kiểm tra qua SMS TC. Đây là một cách kiểm tra khá thông minh và chuẩn xác. Bạn chỉ cần soạn tin nhắn theo cú pháp:
TC gửi 1228
Sau khi hệ thống xác nhận và kiểm tra sẽ gửi về cho bạn một tin nhắn phản hồi. Khi đó có hai tình huống phản hồi:
- Trường hợp quý khách đang không sử dụng dịch vụ nào của nhà mạng
Quý khách sẽ nhận được tin nhắn phản hồi với nội dung như sau: “Hien tai, Quy khach khong su dung dich vu nao cua Itelecom. De su dung dich vu quy khach vui long lien he tong dai 19001087 cuoc phi 200đ/ phut hoac truy cap website: https://itel.vn/”.
- Trường hợp Thuê bao của bạn có sử dụng các dịch vụ của Itelecom
Trong trường hợp sim đang sử dụng dịch vụ của Itelecom thì tin nhắn sẽ phản hồi thông tin về dịch vụ. Đồng thời trong tin nhắn sẽ có kèm theo cú pháp hủy từng dịch vụ. Theo đó bạn cần soạn tin nhắn theo cú pháp: HUY gửi đến đầu số của từng dịch vụ.
Hướng dẫn 4 cách kiểm tra dịch vụ Viettel đầy đủ chi tiết
Hướng dẫn cách kiểm tra dịch vụ sim Vinaphone mới nhất
Kiểm tra dịch vụ sim Itelecom trên App My Itelecom
Ngoài cách kiểm tra dịch vụ Itelecom qua sms thì quý khách có thể kiểm tra ngay trên ứng dụng my Itelecom . Để thực hiện trước tiên quý khách cần tải ứng dụng my Itelecom về máy và thực hiện đăng nhập. Trong đó: quý khách cần nhập số điện thoại quý khách đang sử dụng và nhấp vào mục gửi mã OTP về máy. Tiếp theo là nhập mã OTP để truy cập ứng dụng và trải nghiệm vô vàn tiện ích trong ứng dụng.
Trong màn hình của ứng dụng Itelecom quý khách sẽ thấy mục hỗ trợ. Đó là công cụ giúp quý khách kết nối với trợ lý online để kiểm tra được các dịch vụ của Itelecom. Để thực hiện quý khách vào mục hỗ trợ và soạn nội dung yêu cầu kiểm tra.
Và sau khoảng vài giây quý khách sẽ nhận được kết quả thông báo toàn bộ dịch vụ đang dùng. Trong trường hợp không có nhu cầu sử dụng quý khách sẽ liên hệ tổng đài hoặc soạn tin nhắn để hủy dịch vụ.
Hướng dẫn kiểm tra dịch vụ sim Mobifone đơn giản dễ làm
Hướng dẫn kiểm tra dịch vụ sim Vietnamobile dể dàng
Hướng dẫn kiểm tra dịch vụ sim Gmobile đơn giản chi tiết
Kiểm tra dịch vụ trên trang chủ Itelecom
Ngòi hai cách trên thì quý khách có thể thực hiện kiểm tra các dịch vụ ngay tại trang chủ Itelecom. Quý khách sẽ truy cập vào đường link itel.vn sau đó đăng nhập bằng số điện thoại và mã otp nhà mạng gửi về.
Các thao tác tiếp theo bạn sẽ thực hiện giống như việc đăng nhập ứng dụng my Itelecom để nhờ trợ lý hỗ online hỗ trợ kiểm tra dịch vụ. Bạn có thể tham khảo cách kiểm tra data của các nhà mạng khác qua bài viết tổng hợp hướng dẫn kiểm tra dịch vụ sim đơn giản chính xác của Sim Mai Vàng chúng tôi.
Kiểm tra bằng cách gọi điện tổng đài Itelecom
Nếu quá trình thực hiện bằng thao tác gửi sms, truy cập ứng dụng hay trang chủ khiến quý khách gặp trở ngại thì hãy liên hệ ngay đến tổng đài 19001087 nghe và làm theo hướng dẫn để được gặp tổng đài viên hỗ trợ hoặc số hotline 0877.087.087.
Lưu ý:
- Khi quý khách gọi tới tổng đài 19001087 cước phí sẽ tính là 200đ/phút đối với số thuê bao cùng nhà mạng. Đối với số thuê bao của nhà mạng khác gọi lên tổng đài sẽ tính 1000đ/phút.
- Khi gọi tới 0877.087.087 bằng số itel sẽ được miễn cước, còn từ số thuê bao của nhà mạng khác thì tính theo cước gọi ngoại mạng thông thường.
Tại sao thuê bao Itelecom bị trừ tiền vô lý?
Vấn đề thuê bao di động Itelecom gặp phải tình trạng trừ tiền không rõ nguyên nhân là vấn đề mà không ít nhà mạng cũng gặp phải. Dưới đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.
- Hệ thống quét cước dịch vụ giá trị gia tăng mà số thuê bao đang sử dụng.
- Hệ thống trừ tiền để đăng ký gói cước: phút gọi, truy cập mạng.
- Tài khoản có thể bị trừ không rõ nguyên nhân khi quét cước gia hạn dịch vụ.
- Do thuê bao trước đó soạn tin gửi tới các đầu số 8x, 9x… để nạp thẻ game, chơi trò chơi, xem xổ số.
Bên cạnh đó cũng còn nhiều nguyên nhân khác dẫn đến việc người dùng sử dụng sim Itelecom bị trừ tiền vô lý:
- Gọi đến số thuê bao nước ngoài nhưng chưa tìm hiểu về cước phí gọi.
- Truy cập mạng nhưng không đăng ký gói cước.
Tất cả những nguyên nhân đó đều khiến cho số thuê bao bị trừ tiền với chi phí có thể cao hơn rất nhiều so với việc sử dụng các gói cước hỗ trợ.
Chắc hẳn với các cách kiểm tra các dịch vụ sim Itelecom mà Sim Mai Vàng vừa chia sẻ ở trên chắc hẳn sẽ giúp ích được nhiều cho quý khách trong quá trình sử dụng. Đồng thời việc theo dõi, kiểm tra thường xuyên chắc chắn sẽ giúp quý khách hạn chế được vấn đề phát sinh cước không rõ nguyên nhân.
Hãy để lại bình luận của bạn với chúng tôi