Hướng dẫn 4 cách kiểm tra dịch vụ Viettel đầy đủ chi tiết

Bạn cần kiểm tra dịch vụ sim Viettel vì nhiều trường hợp người dùng không nắm được toàn bộ các dịch vụ mình đang sử dụng do cùng lúc đăng ký nhiều dịch vụ khác nhau. Đối với thuê bao Viettel, người dùng hoàn toàn có thể chủ động kiểm tra các dịch vụ đang sử dụng và đã đăng ký. Nhờ vào đó quyết định việc hủy dịch vụ không cần dùng tới hay sẽ sử dụng tiếp những dịch vụ ấy. Xem qua bài viết hướng dẫn cùng Sim Mai Vàng nhé!

Kiểm tra bằng SMS

Cách tra cứu các dịch vụ đang sử dụng của Viettel bằng SMS cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần sử dụng giao diện nhắn tin trên điện thoại động (dùng chính thuê bao cần kiểm tra), soạn tin TC gửi 1228.

Ngay lập tức, tổng đài Viettel sẽ gửi về tin nhắn với nội dung chi tiết thông tin dịch vụ mà thuê bao đó đã đăng ký và đang sử dụng, trừ dịch vụ internet 3G/4G. Đi kèm với đó nội dung tin nhắn sẽ có thêm các thông tin như sau:

  • Chi tiết tất cả các dịch vụ đang sử dụng (tên dịch vụ)
  • Giá cước cho từng dịch vụ mà bạn đang sử dụng
  • Cách hủy của từng gói cước mà bạn đã đăng ký.

Hướng dẫn cách kiểm tra dịch vụ sim Vinaphone mới nhất

Hướng dẫn kiểm tra dịch vụ sim Mobifone đơn giản dễ làm

Kiểm tra dịch vụ Viettel trên ứng dụng My Viettel

Nhiều tính năng trên My Viettel cho bạn lựa chọn
Nhiều tính năng trên My Viettel cho bạn lựa chọn

My Viettel là ứng dụng do nhà mạng Viettel phát hành, nhằm giúp cho thuê bao của Viettel quản lý tốt hơn các tình trạng gói cước, dịch vụ, thông tin sim…của người dùng. Ứng dụng này cài đặt dễ dàng và có nhiều tính năng tiện ích, trong đó có cả việc kiểm tra dịch vụ đang sử dụng của Viettel.

  • Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng My Viettel bằng chính thuê bao bạn muốn kiểm tra dịch vụ. Nếu chưa đăng ký tài khoản, bạn có thể đăng ký ngay, hoặc đăng nhập trực tiếp bằng số điện thoại qua OTP gửi về mà không cần phải đăng ký.
  • Bước 2: Tại màn hình chính ứng dụng, chọn “Chi tiết” (cạnh bên số tiền có. trong tài khoản gốc).
  • Bước 3: Kéo xuống dưới cùng, chọn “Đang sử dụng”. Khi đó các dịch vụ Viettel mà thuê bao đang đăng ký sẽ được hiển thị đầy đủ.

Kiểm tra dịch vụ Viettel trên trang chủ của Viettel

Màn hình giao diện chính của nhà mạng 
Màn hình giao diện chính của nhà mạng
  • Bước 1: Truy cập vào website vietteltelecom.vn, sau đó Đăng nhập (nếu đã có tài khoản). Nếu chưa có tài khoản trên website, bạn hãy chọn Đăng ký và làm theo hướng dẫn.
  • Bước 2: Khi đã đăng nhập => Bạn vào mục Tiện ích => Chọn Di động trả trước.
  • Bước 3: Chọn dòng Tra cứu dịch vụ GTGT => Nhập mật mã bảo mật vào => Nhấn Xác nhận.

Sau khi thực hiện xong các thao tác trên, thông tin dịch vụ của thuê bao Viettel đang sử dụng sẽ được thống kê một cách chi tiết và đầy đủ. Nếu bạn đang không dùng dịch vụ nào, trang web sẽ cho ra kết quả “Bạn chưa sử dụng dịch vụ VAS nào”.

Hướng dẫn kiểm tra dịch vụ sim Vietnamobile dể dàng

Hướng dẫn kiểm tra dịch vụ sim Gmobile đơn giản chi tiết

Hướng dẫn kiểm tra dịch vụ sim Itelecom đơn giản và chi tiết

Kiểm tra dịch vụ Viettel bằng cách gọi điện đến tổng đài Viettel

Ngoài ra bạn có thể kiểm tra các dịch vụ đang sử dụng của Viettel bằng cách gọi điện đến tổng đài của Viettel là: 198 hoặc 19008198.

Khi gọi đến một trong hai số điện thoại này, bạn sẽ được gặp nhân viên tổng đài hỗ trợ bạn kiểm tra các dịch vụ Viettel mà mình đang sử dụng. Nếu không muốn sử dụng dịch vụ đó nữa, bạn có thể nhờ nhân viên tổng đài tiến hành hủy ngay cho mình.

Lưu ý: Cước phí cho cuộc gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng của Viettel là 200đ/phút đối với thuê bao Viettel và 1000đ/phút đối với thuê bao ngoại mạng. Cước phí được tính từ khi nhân viên tổng đài nghe máy đến khi kết thúc cuộc gọi. Để đảm bảo cuộc gọi được xuyên suốt, hãy kiểm tra tài khoản của mình trước khi gọi nhé.

Bạn có thể tham khảo cách kiểm tra data của các nhà mạng khác qua bài viết tổng hợp hướng dẫn kiểm tra dịch vụ sim đơn giản chính xác của Sim Mai Vàng chúng tôi.

Tại sao thuê bao Viettel bị trừ tiền vô lý?

Bạn có tự hỏi vì sao đôi khi thuê bao Viettel mình đang sử dụng bị trừ tiền vô lý không? Đó là vì bạn chưa kiểm tra hết những dịch vụ đã đăng ký từ nhà mạng. Hiện nay mỗi nhà mạng di động đều có rất nhiều dịch vụ khác nhau dành cho khách hàng sử dụng thuê bao của mình. Nhiều trường hợp người dùng không nắm được toàn bộ các dịch vụ mình đang sử dụng vì cùng lúc đăng ký nhiều dịch vụ khác nhau.

Ví dụ, bạn đã đăng ký dịch vụ nhạc chờ của Viettel từ rất lâu mà không nhớ, hàng tháng vẫn bị trừ tiền mà không biết lý do tại sao. Khi tiến hành kiểm tra, bạn dễ dàng phát hiện ra các dịch vụ này vẫn còn nên tài khoản vẫn bị trừ đều đặn mà không biết.

Ngoài ra, còn có thể do bạn đã đăng ký nhiều dịch vụ cùng một lúc, đến khi không có nhu cầu sử dụng nữa thì lại không nhớ hết các gói cước đã đăng ký để hủy. Dẫn đến tình trạng bị trừ tiền oan cho những dịch vụ không mong muốn.

Để tránh trường hợp này xảy ra, bạn hãy kiểm tra dịch vụ Viettel thường xuyên để sử dụng các gói cước một cách hiệu quả nhất. Đối với thuê bao Viettel, người dùng hoàn toàn có thể chủ động kiểm tra các dịch vụ đang sử dụng và đã đăng ký, nhờ vào đó quyết định việc hủy dịch vụ không cần dùng tới hay sẽ sử dụng tiếp những dịch vụ ấy. Cùng tham khảo các cách kiểm tra những dịch vụ đang sử dụng của Viettel dưới đây nhé.

Hy vọng với 4 cách kiểm tra dịch vụ Viettel chi tiết này, bạn sẽ nắm được cách kiểm tra dịch vụ đang đăng ký. Từ đó tránh được việc mất tiền vô lý vì sử dụng dịch vụ sai mục đích bạn nhé.

Hãy để lại bình luận của bạn với chúng tôi

(Thay đổi)
Nhập thông tin
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

Hỗ trợ và tư vấn

0903.002.003

Chat Zalo

Thời gian làm việc
Từ T2 - CN: 8:00 - 21:00

Góp ý, khiếu nại
0903.002.003

Chúng tôi luôn lắng nghe mọi ý kiến của khách hàng!

Đơn đặt hàng gần đây
sadas

090378xxxx(10:56 AM)

Trịnh Ngọc Phúc

088697xxxx(10:55 AM)

mmm

098999xxxx(10:55 AM)

Han Giang

090685xxxx(10:54 AM)

asdsad

090999xxxx(10:54 AM)

Anh Phước

090260xxxx(10:54 AM)

Minh test 2

090863xxxx(10:54 AM)

 0903.002.003
chat zalo chat facebook